Các nhà khoa học của Đại học Oxford (Anh) vừa có một phát hiện gây sốc: Có thể tăng 1/3 khả năng học toán của học sinh bằng cách "chích điện" bộ não của những đối tượng này trong lúc tiếp thu bài giảng.
Nhóm nghiên cứu đã tiến hành dạy toán cho 51 học sinh. Một nửa trong số các đối tượng nghiên cứu này được cho một luồng điện yếu chạy qua não của họ trong lúc học.
Sau 5 buổi học, mỗi buổi kéo dài 45 phút, những học sinh được "chích điện" đã học các công thức toán mới và nhớ các con số, đặc biệt là bảng cửu chương, tốt hơn nhiều so với các bạn không trải qua quá trình này. Khả năng tính toán của những học sinh này cũng nhanh hơn 30%.
Khoảng cách về khả năng học toán qua các cuộc kiểm tra giữa hai nhóm đối tượng nghiên cứu vẫn được duy trì tới 6 tháng sau đó.
Tiến sĩ Roi Cohen Kadosh, cho biết: Nghiên cứu của chúng tôi gợi mở một cách an toàn và rẻ tiền nhưng có khả năng cải thiện khả năng học toán của mọi người với sự can thiệp hạn chế. Chúng tôi đã kích thích khu vực não phụ trách toán học, vì việc học dốt toán là vấn đề của nhiều người. Biện pháp này làm tăng nguồn cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho bộ não nhưng không gây đau đớn cũng như không ảnh hưởng tới não bộ.
Ước tính cứ 5 người thì có 1 người phải chật vật với môn số học cơ bản. Trong khi đó, 1/15 số người trong chúng ta mắc hội chứng khó học toán (dyscalculia), một khuyết tật khiến đối tượng không thể thực hiện các nhiệm vụ như thay đổi các phép tính.
Nhóm nghiên cứu đã tiến hành dạy toán cho 51 học sinh. Một nửa trong số các đối tượng nghiên cứu này được cho một luồng điện yếu chạy qua não của họ trong lúc học.
Sau 5 buổi học, mỗi buổi kéo dài 45 phút, những học sinh được "chích điện" đã học các công thức toán mới và nhớ các con số, đặc biệt là bảng cửu chương, tốt hơn nhiều so với các bạn không trải qua quá trình này. Khả năng tính toán của những học sinh này cũng nhanh hơn 30%.
Khoảng cách về khả năng học toán qua các cuộc kiểm tra giữa hai nhóm đối tượng nghiên cứu vẫn được duy trì tới 6 tháng sau đó.
Tiến sĩ Roi Cohen Kadosh, cho biết: Nghiên cứu của chúng tôi gợi mở một cách an toàn và rẻ tiền nhưng có khả năng cải thiện khả năng học toán của mọi người với sự can thiệp hạn chế. Chúng tôi đã kích thích khu vực não phụ trách toán học, vì việc học dốt toán là vấn đề của nhiều người. Biện pháp này làm tăng nguồn cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho bộ não nhưng không gây đau đớn cũng như không ảnh hưởng tới não bộ.
Ước tính cứ 5 người thì có 1 người phải chật vật với môn số học cơ bản. Trong khi đó, 1/15 số người trong chúng ta mắc hội chứng khó học toán (dyscalculia), một khuyết tật khiến đối tượng không thể thực hiện các nhiệm vụ như thay đổi các phép tính.
Nguồn: Daily Mail