Trường Thực nghiệm GDPT Tây Ninh


You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

chico1yuuki_toi

chico1yuuki_toi
Thành viên mới
Thành viên mới
Bài 1: Một phòng họp dài 8m, rộng 6m, cao 4m. Hỏi phải mở rộng theo chiều dài ra thêm bao nhiêu để phòng họp có thể chứa 60 người và mỗi người có đủ 4,5m3 không khí để đảm bảo sức khỏe?
Bài 2: Một cái thùng hình hộp chữ nhật chứa dầu ăn đến 4/7 thể tích. Chiều dài đáy thùng bằng 0,6m. Chiều rộng đáy thùng bằng 0,45m. Nếu người ta mua số dầu ấy với giá 24300 đồng/1 lít và đem bán lại giá 29000 đồng/1 lít thì sẽ lãi 761400 đồng. Tìm chiều cao của thùng?

giamthi

giamthi
Admin
Admin

chico1yuuki_toi đã viết:Bài 1: Một phòng họp dài 8m, rộng 6m, cao 4m. Hỏi phải mở rộng theo chiều dài ra thêm bao nhiêu để phòng họp có thể chứa 60 người và mỗi người có đủ 4,5m3 không khí để đảm bảo sức khỏe?
Bài 2: Một cái thùng hình hộp chữ nhật chứa dầu ăn đến 4/7 thể tích. Chiều dài đáy thùng bằng 0,6m. Chiều rộng đáy thùng bằng 0,45m. Nếu người ta mua số dầu ấy với giá 24300 đồng/1 lít và đem bán lại giá 29000 đồng/1 lít thì sẽ lãi 761400 đồng. Tìm chiều cao của thùng?
Tất cả các câu hỏi của bạn đều là Toán Tiểu học. Để tránh gây khó khăn cho người khác trong việc tìm kiếm dữ liệu trên diễn đàn, đề nghị bạn không tạo thêm chủ đề mới mà hãy đăng câu hỏi của mình ngay trong chủ đề này hoặc tại đây.

KHCN

KHCN
Thành viên xuất sắc
Thành viên xuất sắc

chico1yuuki_toi đã viết:Bài 1: Một phòng họp dài 8m, rộng 6m, cao 4m. Hỏi phải mở rộng theo chiều dài ra thêm bao nhiêu để phòng họp có thể chứa 60 người và mỗi người có đủ 4,5m3 không khí để đảm bảo sức khỏe?
Bài 2: Một cái thùng hình hộp chữ nhật chứa dầu ăn đến 4/7 thể tích. Chiều dài đáy thùng bằng 0,6m. Chiều rộng đáy thùng bằng 0,45m. Nếu người ta mua số dầu ấy với giá 24300 đồng/1 lít và đem bán lại giá 29000 đồng/1 lít thì sẽ lãi 761400 đồng. Tìm chiều cao của thùng?
Bài 1: Một phòng họp dài 8m, rộng 6m, cao 4m. Hỏi phải mở rộng theo chiều dài ra thêm bao nhiêu để phòng họp có thể chứa 60 người và mỗi người có đủ 4,5m3 không khí để đảm bảo sức khỏe?

Lời giải:

Thể tích phòng học ban đầu là: 8 x 6 x 4 = 192 (m3)
Thể tích phòng học sau khi mở rộng là: 4,5 x 60 = 270 (m3)
Chiều dài phòng học sau khi mở rộng là: 270 : (6 x 4) = 11,25 (m)
Chiều dài phòng học cần mở rộng thêm là: 11,25 - 8 = 3,25 (m)

Bài 2: Một cái thùng hình hộp chữ nhật chứa dầu ăn đến 4/7 thể tích. Chiều dài đáy thùng bằng 0,6m. Chiều rộng đáy thùng bằng 0,45m. Nếu người ta mua số dầu ấy với giá 24300 đồng/1 lít và đem bán lại giá 29000 đồng/1 lít thì sẽ lãi 761400 đồng. Tìm chiều cao của thùng?

Lời giải:

Tiền lãi của 1 lít dầu là: 29000 - 24300 = 4700 (đồng)
Số dầu đựng trong thùng là: 761400 : 4700 = 162 (lít)
Thể tích cái thùng là: 162 : 4 x 7 = 283,5 (lít)
Đổi:
283,5 lít = 283,5 (dm3)
0,6m = 6dm
0,45m = 4,5dm
Chiều cao cái thùng là: 283,5 : (6 x 4,5) = 10,5 (dm)
Đổi: 10,5dm = 1,05m

chico1yuuki_toi

chico1yuuki_toi
Thành viên mới
Thành viên mới
Bài 1 : Có bao nhiêu số tự nhiên có hai chữ số mà trong mỗi số đó :
a, Có chữ số hàng chục nhỏ hơn chữ số hàng đơn vị ?
b, Có chữ số hàng chục lớn hơn chữ số hàng đơn vị ?
Bài 2 : Có bao nhiêu số có 6 chữ số khác 0 và 9 có dạng là : abcabc .
Bài 3 : Có bao nhiêu số tự nhiên có ba chữ số mà trong mỗi số có ít nhất một chữ số 5 ?
Bài 4 : Có bao nhiêu số tự nhiên có ba chữ số mà trong mỗi số không có chữ số 1 ?

Conan Edogawa

Conan Edogawa
Thành viên mới
Thành viên mới

chico1yuuki_toi đã viết:Bài 1 : Có bao nhiêu số tự nhiên có hai chữ số mà trong mỗi số đó :
a, Có chữ số hàng chục nhỏ hơn chữ số hàng đơn vị ?
b, Có chữ số hàng chục lớn hơn chữ số hàng đơn vị ?
Bài 2 : Có bao nhiêu số có 6 chữ số khác 0 và 9 có dạng là : abcabc .
Bài 3 : Có bao nhiêu số tự nhiên có ba chữ số mà trong mỗi số có ít nhất một chữ số 5 ?
Bài 4 : Có bao nhiêu số tự nhiên có ba chữ số mà trong mỗi số không có chữ số 1 ?

1.
a/ Nếu chữ số hàng chục là 1 thì ta có 8 số (12;13;...;19)
Nếu chữ số hàng chục là 2 thì ta có 7 số (23;24;...;29)
Suy ra: Quy luật số số hạng là: Hàng chục là 1 có 8 số, Hàng chục là 2 có 7 số, ..., Hàng chục là 8 có 1 số
Vậy: Số các số có chữ số hàng chục bé hơn chữ số hàng đơn vị là:
8 + 7 + ... + 1= 36 (số)
b/Nếu chữ số hàng chục là 1 thì ta có 1 số (10)
Nếu chữ số hàng chục là 2 thì ta có 2 số (20;21)
Suy ra: Quy luật số số hạng là: Hàng chục là 1 có 1 số, Hàng chục là 2 có 1 số, ..., Hàng chục là 9 có 9 số
Vậy: Số các số có chữ số hàng chục lớn hơn chữ số hàng đơn vị là:
1 + 2 + ... + 9= 45 (số)
2.
Ta có: abcabc = abc x 1001
Vì abcabc có 6 chữ số khác 0 và 9. Suy ra:
Hàng a sẽ lấy được 8 số (1;2;...;8)
Hàng b sẽ lấy được 8 số (1;2;...;8)
Hàng c sẽ lấy được 8 số(1;2;...;8)
Theo công thức, ta có: 8 x 8 x 8= 512 (số)
3.
Số hạng đầu tiên là: 105  
Số hạng cuối cùng là: 995
Theo công thức, ta có: (995 - 105) : 5 + 1 = 179 (số)
4.
Hàng trăm lấy được: 8 số
Hàng chục lấy được: 9 số
Hàng đơn vị lấy được: 9 số
Theo công thức, ta có: 8 x 9 x 9= 648 (số)
Những bài giải này có thể còn sai sót, xin thông cảm

Sponsored content


Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết

 
Giúp em giải những bài toán này theo cách Tiểu học ạ! Flags_1