Hôm 28/9/2012, Viện Nghiên cứu và Chuyển giao Công nghệ Giáo dục (VNC&CGCNGD) đã công bố kết quả đánh giá POMATH, một chương trình phát triển tư duy cho trẻ từ 5-12 tuổi thông qua dạy toán.
Song song với quá trình phát triền của khoa học và công nghệ, các hình thức dạy học cho trẻ ngày càng đa dạng và phong phú. POMATH là chương trình dạy tư duy cho trẻ thông qua dạy học môn Toán. Chương trình đã được VNC&CGCNGD kiểm định và thông qua.
TS Chu Cẩm Thơ trao đổi thêm với Hội đồng khoa học - VNC&CGCNGD về chương trình dạy toán POMATH
“POMATH” viết tắt tiếng Anh của “Improving Mathematical thinking with Personal Oriented program for children” – “Chương trình phát triển tư duy thông qua dạy học môn Toán theo định hướng cá nhân dành cho trẻ em”. Đó là kết quả nghiên cứu và ấp ủ từ năm 2002 của TS. Chu Cẩm Thơ và các cộng sự thuộc khoa Toán tin – Trường ĐHSPHN. Với kinh nghiệm giảng dạy lâu năm, cô hiểu rằng trẻ em không hề ghét toán, chính cách tiếp cận toán học mà chúng ta đang thực hiện mang đến nỗi sợ hãi lớn hơn về toán cho trẻ. Với khát vọng giúp trẻ thoải mái khi học Toán, biến toán trở thành công cụ hỗ trợ cho sự thành công của các em chứ không phải biến các em thành nô lệ toán học, cô đã dành toàn bộ tâm huyết của mình để theo đuổi khát vọng đó. Chương trình đã được đối chiếu và nghiên cứu cẩn thận với các chương trình dạy học tiên tiến của Mỹ, Nhật, Đức, Singapore nhằm đáp ứng được yêu cầu về chuẩn quốc gia và quốc tế, đồng thời khắc phục được những yếu kém hiện nay trong giáo dục.
Hiện tại PoMath đã được triển khai dạy thí điểm tại buổi thứ hai ở nhiều trường tiểu học ở Hà Nội cũng như trung tâm. Khóa học chuẩn có thời lượng là 48 giờ (2 buổi/tuần),chia thành 5 cấp độ (từ 0-5).
Các bạn có thể tham khảo thêm về POMATH tại đây.
Song song với quá trình phát triền của khoa học và công nghệ, các hình thức dạy học cho trẻ ngày càng đa dạng và phong phú. POMATH là chương trình dạy tư duy cho trẻ thông qua dạy học môn Toán. Chương trình đã được VNC&CGCNGD kiểm định và thông qua.
TS Chu Cẩm Thơ trao đổi thêm với Hội đồng khoa học - VNC&CGCNGD về chương trình dạy toán POMATH
“POMATH” viết tắt tiếng Anh của “Improving Mathematical thinking with Personal Oriented program for children” – “Chương trình phát triển tư duy thông qua dạy học môn Toán theo định hướng cá nhân dành cho trẻ em”. Đó là kết quả nghiên cứu và ấp ủ từ năm 2002 của TS. Chu Cẩm Thơ và các cộng sự thuộc khoa Toán tin – Trường ĐHSPHN. Với kinh nghiệm giảng dạy lâu năm, cô hiểu rằng trẻ em không hề ghét toán, chính cách tiếp cận toán học mà chúng ta đang thực hiện mang đến nỗi sợ hãi lớn hơn về toán cho trẻ. Với khát vọng giúp trẻ thoải mái khi học Toán, biến toán trở thành công cụ hỗ trợ cho sự thành công của các em chứ không phải biến các em thành nô lệ toán học, cô đã dành toàn bộ tâm huyết của mình để theo đuổi khát vọng đó. Chương trình đã được đối chiếu và nghiên cứu cẩn thận với các chương trình dạy học tiên tiến của Mỹ, Nhật, Đức, Singapore nhằm đáp ứng được yêu cầu về chuẩn quốc gia và quốc tế, đồng thời khắc phục được những yếu kém hiện nay trong giáo dục.
Hiện tại PoMath đã được triển khai dạy thí điểm tại buổi thứ hai ở nhiều trường tiểu học ở Hà Nội cũng như trung tâm. Khóa học chuẩn có thời lượng là 48 giờ (2 buổi/tuần),chia thành 5 cấp độ (từ 0-5).
Các bạn có thể tham khảo thêm về POMATH tại đây.